การวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทย กรณีศึกษา : โรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี
มัทนียา นวลแสง |
บทคัดย่อ
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทย เพื่อศึกษาและเพื่อเปรียบเทียบกรณีหากมีการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทยจากหกปี เป็นเก้าปี จะมีต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์ และผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับจากการศึกษาต่างกันอย่างไร โดยอาศัยแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์เรื่องค่าเสียโอกาส และการวิเคราะห์ต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์ และโดยใช้กรณีศึกษาโรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี โดยใช้กรณีศึกษาโรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี เป็นสถานศึกษาระดับประถม – มัธยมศึกษาขนาดกลางของรัฐ จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน …
ab-5110321018