การวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทย กรณีศึกษา : โรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี

การวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทย กรณีศึกษา : โรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี [MBE, 2552]

การวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทย กรณีศึกษา : โรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี

มัทนียา นวลแสง

บทคัดย่อ

ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทย เพื่อศึกษาและเพื่อเปรียบเทียบกรณีหากมีการขยายการศึกษาภาคบังคับของไทยจากหกปี เป็นเก้าปี จะมีต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์ และผลตอบแทนทางเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับจากการศึกษาต่างกันอย่างไร โดยอาศัยแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์เรื่องค่าเสียโอกาส และการวิเคราะห์ต้นทุนทางเศรษฐศาสตร์ และโดยใช้กรณีศึกษาโรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี โดยใช้กรณีศึกษาโรงเรียนปิยะบุตร์ จังหวัดลพบุรี เป็นสถานศึกษาระดับประถม – มัธยมศึกษาขนาดกลางของรัฐ จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน …

ab-5110321018